=

Bông hồng IT AITS

Cơ duyên để chị Nguyễn Thu Hà – Phòng Vận hành Hệ thống Công nghệ thông tin & Dịch vụ khách hàng, công ty Cổ phần Tin học Viễn thông Hàng không (AITS) đến với công việc gắn liền với công nghệ thông tin (CNTT) rất tình cờ. Dù được đào tạo Đại học về chuyên ngành Quan hệ quốc tế, nhưng công việc đầu tiên chị làm sau khi tốt nghiệp là tố chức các lớp đào tạo về IT, Khoa học máy tính. Chính từ những bước chuẩn bị tài liệu đào tạo, cùng sự ham học hỏi đã giúp chị Hà nhanh chóng tích lũy những kiến thức về CNTT.

Gia nhập AITS ngay khi công ty mới được thành lập, đồng thời chị cũng là người đầu tiên tiếp nhận công việc của Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật 2911 từ năm 2009. Hàng ngày, chị phải tiếp nhận các cuộc điện thoại yêu cầu về hỗ trợ kỹ thuật, phân công đến các kỹ thuật viên và theo dõi tiến độ hoàn thành, hỗ trợ cài đặt từ xa (Remote), từng bước xử lý các lỗi từ đơn giản đến phức tạp. Khó có thể kể hết những vất vả mà chị đã trải qua.

Đặc thù công việc kỹ thuật dành cho nam giới, thậm chí cũng đảm nhiệm trực vào những ngày nghỉ, dịp Lễ Tết nhưng chị vẫn luôn cố gắng để cùng đồng nghiệp từng bước xây dựng những quy trình phối hợp công việc, quản lý dịch vụ CNTT chuyên nghiệp hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ cam kết với khách hàng.

Chị Hà luôn tận tình thực hiện hỗ trợ các yêu cầu qua điện thoại

Hiện nay, Tổ Dịch vụ Hỗ trợ kỹ thuật AITS thường tiếp nhận từ 150 – 200 cuộc gọi mỗi ngày, cùng với những “bóng hồng” khác của Tổ, chị và mọi người luôn cố gắng đảm bảo chất lượng công việc từ khâu tiếp nhận yêu cầu – phân bổ các yêu cầu đến tất cả các Đơn vị chuyên môn thuộc AITS – theo dõi tiến độ hoàn thành cũng như tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa.

Trong năm 2020 vừa qua, khi bị ngành hàng không bị ảnh hưởng do dịch COVID 19, các yêu cầu về hỗ trợ trực tuyến tăng cao do giãn cách xã hội cũng như thay đổi phương thức làm việc Online. Một lần nữa, chị Hà và các đồng nghiệp lại học hỏi những yêu cầu mới để công việc được diễn ra thông suốt.

Chị Hà chia sẻ: “công việc luôn cần học hỏi mỗi ngày, bên cạnh trau dồi cho bản thân, tôi luôn muốn hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm với không chỉ nhân viên mới mà tất các đồng nghiệp khác để cùng nhau hoàn thành tốt công việc, cung cấp thông tin nhanh chóng theo yêu cầu của khách hàng”.

Chị và các bóng hồng khác vẫn luôn miệt mài với công việc hỗ trợ trực tuyến mỗi ngày.

Bên cạnh đó dù rất bận rộn với công việc, nhưng chị Hà vẫn luôn có sự đồng hành của cô con gái yêu quý. Thường xuyên theo mẹ đến cơ quan, đã quen với hình ảnh mẹ đi làm về muộn hay đi trực các dịp lễ, điều đó đã giúp con gái hiểu và thương chị hơn. Những tình cảm mà con gái chia sẻ, dường như đã giúp chị vượt qua những khó khăn khi phải một mình chăm sóc con gái trong suốt thời gian qua.

Món quà rất mộc mạc mà con gái vẽ dành tặng chị Hà.

Bức ảnh hai mẹ con trong lần du lịch gần đây.

Hàng ngày, ngoài những lúc mệt mỏi với những yêu cầu, với các”job”, các “case”, chị Hà cũng có những sở thích rất “phụ nữ” như: giao lưu với các đồng nghiệp, trồng hoa hồng, tập Aerobic giữ “dáng”.

Chị Hà giao lưu cùng đồng nghiệp sau những giờ làm việc căng thẳng.

Tận hưởng niềm vui nhỏ với những bông hoa xinh xắn do tự tay chị chăm sóc.

…và xả stress với những bạn cùng tập thể thao.

Trong thời gian tới dù ngành hàng không sẽ vẫn còn nhiều khó khăn, song chị luôn xác định làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, cố gắng học hỏi hơn nữa không chỉ đáp ứng yêu cầu công việc mà còn cùng AITS cùng vượt qua mọi khó khăn thử thách, tiếp tục phát triển vươn xa.

Nhân ngày 8.3 sắp tới, cùng chúc chị Hà và con gái sẽ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc! 

Tin bài: Bùi Thị Thanh Bình – BBT Website

Ảnh: Nhân vật cung cấp